સ્વસ્થ રહેવા માટે દિવસભરમાં કેટલી રોટલી ખાવી જરૂરી છે? જાણો અહી

0
5457
views

વ્યક્તિની મુખ્ય જરૂરિયાત રોટલી છે. કારણ કે ભૂખ વ્યક્તિને પાસેથી સત્ય અને અસત્ય વચ્ચેનો ફરક છીનવી લે છે. વળી, પશુ-પક્ષી પણ ખોરાક વગર વધારે સમય સુધી જીવીત નથી રહી શકતા. મોર્ડન જમાના માં રસોઈ બનાવવા માટે મસાલા અને તેલનો ઉપયોગ પણ વધારે કરવામાં આવે છે. જેના કારણથી ભોજન શરીરમાં જલ્દી પચી નથી શકતું અને પાચન પ્રણાલીને ખરાબ રીતે પ્રભાવિત કરી નાખે છે.

સાથે જ આ ખાવામાં ફેટની માત્રા પણ વધારે હોય છે જે ચરબીના રૂપમાં જમા થઈ જાય છે અને આગળ ચાલતા તે આપણા હૃદયને પ્રભાવિત કરે છે. એવામાં રોટલી એક એવું હેલ્ધી ફૂડ છે જેને ખાવાથી કોઈપણ રીતનો સાઇડ ઇફેક્ટ થતી નથી. આપણે બહારનું ભલે કેટલું પણ ખાઈ લઈએ છીએ પરંતુ સાચી સંતુષ્ટિ આપણને રોટલી ખાવામાં જ મળે છે.

શું તમે ક્યારેય પણ વિચાર્યું છે કે સ્વસ્થ રહેવા માટે શરીરમા દિવસભરમાં કેટલી રોટલી ની આવશ્યકતા હોય છે? અમે તમને રોટલીના વિશે કેટલીક ખાસ તથ્યો બતાવવા જઈ રહ્યા છે. સાથે જ તમને કહીશું કે તમારી એક દિવસમાં કેટલી રોટલી ખાવી જોઈએ. જેથી તમે બિલકુલ ફિટ અને હેલ્ધી જીવન વ્યતીત કરી શકો. તો ચાલો જાણીએ તમારા બધા સવાલોના જવાબ.

કેટલી રોટલીઓ છે મનુષ્ય શરીર માટે આવશ્યક

તમારી જાણકારી માટે અમે તમને કહી દઇએ કે રોટલી ખાવાથી શરીરને કાર્બોહાઇડ્રેટ, પ્રોટીન, ફાઇબર વગેરે જેવા પોષક તત્વો મળે છે. જો તમે છ ઈંચ ની રોટલી પકાવો છો તો આ રોટલી માં લગભગ ૧૨ ગ્રામ કાર્બોહાઈડ્રેટ, ૬ ગ્રામ પ્રોટીન, 0.9 ગ્રામ ફાઇબર મોજુદ હોય છે.

એવામાં એક સાધારણ વ્યક્તિને એક દિવસમાં ૬ થી ૮ રોટલી આવશ્યક રહે છે પરંતુ જે લોકો દિવસમાં પોતાના શરીર થી અધિક કામ લેતા હોય કે અધિક શારીરિક મહેનત કરતા હોય તેને ઓછામાં ઓછી ૧૨ રોટલી ની જરૂરિયાત હોય છે. કારણ કે એક મહેનતી વ્યક્તિ માટે શરીરને અધિક કાર્બોહાઇડ્રેટ અને પ્રોટીનની આવશ્યક્તા હોય છે.

વજન ઘટાડવા વાળા લોકો માટે

આપણામાંથી ઘણા બધા લોકો એવા પણ છે જે પોતાના શરીર અને લગાતાર વધી રહેલા મોટાપા અને વજનની સમસ્યાથી પીડિત છે. એવામાં તે લોકો પોતાની ડાયટ ઓછી કરી નાખે છે જેથી તેમનું શરીર કંટ્રોલમાં બની રહે. પરંતુ તમને કહી દઇએ કે તમે વજન ઘટાડવાની કોશિશ કરી રહ્યા છો તો તમારે દિવસભર માં કાર્બોહાઇડ્રેટ અને પ્રોટીન ની જરૂર અવશ્ય પડશે.

એવામાં જો તમે એક દિવસમાં 250 ગ્રામ કાર્બસ લેવાનો ઈચ્છો છો જેમાંથી 75 ગ્રામ કાર્બસ તમે રોટીમાં લેવા માંગો છો, તો તમારે એક દિવસમાં ૫ રોટલી ખાવી જોઈએ. વજન નિયંત્રિત રાખવા માટે એક સામાન્ય નિયમ બનાવવામાં આવ્યો છે કે આપણે રોટલી  દિવસના સમયે જ ખાઈ લેવી જોઈએ. તમે રોટલીને નાસ્તા, લંચ અને સાંજે ૫ વાગ્યા સુધી ખાઈ શકો છો પરંતુ રાત્રે ભૂલથી પણ રોટલી ખાઇને ના સૂવું.

વજન વધારવા માટે

જો તમે વજન વધવાના ઇચ્છો તો તમારે કોઈપણ રીતની પરેજી પાળવાની જરૂર નથી. તમારે જેટલી રોટલી ખાવી હોય તમે ખાઈ શકો છો. રોટલી માં જ વધારે પ્રોટીન અને કાર્બોહાઇડ્રેટ હોય છે જે તમને તમારા શરીરને વજન વધારવામાં ઉપયોગી સાબિત થશે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here