ચા પીવાના શોખીન છો તો આ ખાસ વાતો તમારે જરૂરથી વાંચવી જોઈએ

0
284
views

મોટાભાગના કિસ્સાઓમાં એવું જોવા મળે છે કે લોકો પ્રવાહી આહારના નામે હેલ્થી જ્યુસ અથવા દૂધને બદલે ચાને પસંદ કરે છે. આ સિવાય લોકો દિવસની ચા કરતાં સવારની બેડ ટી વધારે પસંદ કરે છે. આરોગ્યની દ્રષ્ટિએ ચા વ્યક્તિને આળસુ બનાવે છે અને સાથે સાથે અનેક રોગો લાવે છે. તેના કેટલાક અન્ય ગેરફાયદાઓ વિશે આજે જાળો

વધારે ગરમ ચા પીશો નહીં

ઘણા રાષ્ટ્રીય અને આંતરરાષ્ટ્રીય સંશોધન અને જર્નલની વાત કરીએ તો ચા પીવાના ગેરફાયદા ખૂબ વધારે છે. આને લીધે ખોરાક અને વિન્ડપાઇપ પર સીધી અસર કરે છે, જેનાથી તેમને નુકસાન થાય છે. ફૂડ પાઇપ અને ગળાના કેન્સરનું જોખમ આઠ ગણો વધે છે. ગળાની સાથે પેટ અને આંતરડાના કોષોને નુકસાન થાય છે.

આટલું કરો – ચાનું તાપમાન પીવાના સમયે એટલું હોવું જોઈએ કે જીભથી પેટ સુધી કોઈ સમસ્યા નો થાય.

ખાલી પેટ પર ચા નહીં પીશો

ચામાં ઘણા પ્રકારના એસિડ જોવા મળે છે. આવી સ્થિતિમાં સવારે ચા પીવાથી એટલે કે બેડ ટી ખુબજ નુકસાન પહોંચાડે છે. ચા પીવાથી આ એસિડ્સ સીધા જ પેટની આંતરિક સપાટીને નુકસાન પહોંચાડે છે. ઘણા સંશોધનોમાં એ પણ બહાર આવ્યું છે કે જે લોકો ખાલી પેટ પર વધારે ચા પીવે છે, તે દિવસ ના સમયે વધુ થાકની અનુભૂતિ કરે છે. જો બેડ ટી વધુ સખત પીવે છે, તો પછી પેટના અલ્સર અને એસિડિટીનું જોખમ પણ વધે છે.

આટલું કરો – જો તમે ખાલી પેટ પર ચા પીતા હોવ તો  સાથે બે-બીસ્કીટ, ટોસ્ટ અથવા કૂકીઝ અજમાવી જુઓ. જો તમને બેડ ટી વિના સારું ન લાગે તો તમે દૂધની ચાને બદલે બ્લેક ટી પી શકો છો.

દૂધની ચા પણ બરાબર નથી

ઘણા નિષ્ણાતોના જણાવ્યા મુજબ દૂધમાં ઉમેરતા જ ચામાં રહેલા તત્વો અને એન્ટીઓકિસડન્ટો અદૃશ્ય થઈ જાય છે. ખાલી પેટ પર દૂધ સાથે ચા પીવાથી શરીરમાં થાક આવે છે.

આટલું કરો – બ્લેક-ટી, ગ્રીન-ટી અથવા હર્બલ-ટી દૂધની ચાને બદલે લઈ શકાય છે.

જમ્યા પછી તરત ચા પીશો નહીં

કેટલાક લોકો માને છે કે જમ્યા પછી એક કપ ચા ખોરાકને પચાવવામાં મદદ કરે છે. પરંતુ આમ કરવું શરીર માટે યોગ્ય નથી. ખરેખર ચામાં ટેનીન તત્વ હોય છે. આ તત્વ ભોજન પછી આહારમાં આયર્ન સાથે હાજર પ્રતિક્રિયા આપી શકે છે. જેનો નકારાત્મક પ્રભાવ શરીર પર પડે છે, ખાસ કરીને પાચનતંત્ર પર.

આટલું કરો – ખોરાક અને ચા વચ્ચે ઓછામાં ઓછું ૨-૩ કલાકનું અંતર હોવું જોઈએ. રાત્રિ ભોજન પહેલાં અને પછી ચા પીવાનું ટાળો.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here